Remote Desktop bằng tài khoản Microsoft Account Windows 10/11

Trên Windows 10/11 có tính năng đăng nhập bằng tài khoản Email có liên kết Microsoft khá tiện để đồng bộ dữ liệu giữa các máy tính. Tuy nhiên, nếu dùng tài khoản Microsoft để làm tài khoản đăng nhập Windows bạn sẽ gặp rắc rối khi Remote Desktop.

Để Remote Desktop bằng tài khoản Microsoft Account Windows 10/11 bạn có thể thực hiện theo các cách mà Odex.vn hướng dẫn dưới đây:

I. Remote Desktop bằng cách gán quyền tài khoản Microsoft Account 

Đây là cách đơn giản và cũng dễ nhất, bạn chỉ cần mở CMD quyền Administrator và gõ lệnh:

runas /u:MicrosoftAccount\[tài khoản email Microsoft] winver

Ví dụ:

runas /u:MicrosoftAccount\anonyviet.com@gmail.com winver

Sau đó nhấn Enter, và nhập Password của Email Microsoft.

Bây giờ trên máy tính thứ 2. Bạn mở Remote Desktop lên, nhập IP của máy tính cần Remote. Username là email account microsoft, Password là Password của Email Microsoft, là có thể kết nối được.

II. Remote Desktop bằng Local Account

Một cách khác để thiết lập thông tin xác thực cục bộ cho tài khoản người dùng của bạn là hủy liên kết Tài khoản Microsoft của bạn. Đặt mật khẩu cục bộ trong quá trình đó. Một khi đã thiết lập, bạn sẽ tiếp tục sử dụng thông tin xác thực cục bộ. Ngay cả khi bạn sau đó liên kết lại tài khoản ngườidùng của mình với Tài khoản Microsoft. Dưới đây là các bước dài nếu bạn muốn thực hiện:

  1. Nhấn Windows + I để mở Settings > Accounts > Your Info. Sau đó Click vào “Sign in with a local account instead”. Cửa sổ thông báo sẽ hiện lên, bạn cứ nhấn Next và nhập mật khẩu Windows để thoát tài khoản Microsoft.
  2. Khi hoàn tất, hãy khởi động lại máy tính. Bây giờ Windows sẽ sử dụng tài khoản Local thay vì Microsoft. Bạn có thể sử dụng tài khoản này để Remote Desktop từ xa.
  3. Nếu muốn, quay lại bước 1 và nhấp vào “Sign in with a Microsoft Account” để liên kết lại tài khoản Local với Tài khoản Microsoft.

III. Lời kết

Như vậy bạn hoàn toàn có thể Remote Desktop bằng tài khoản Microsoft Account. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách gán quyền cho tài khoản Microsoft như ở Cách 1, sẽ thành công và an toàn 100%. Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng Teamviewer hoặc VNC để điều khiển từ xa. Odex.vn chúc bạn thành công!