Cách thay đổi vị trí Start Menu và Icon Taskbar trên Windows 11

Windows 11 mang đến nhiều thay đổi về giao diện, tính năng so với các phiên bản trước. Một trong số đó là việc Start Menu và Icon Taskbar được chuyển từ góc trái sang giữa màn hình. Điều này tạo ra một cảm giác mới lạ nhưng cũng có thể gây khó khăn cho một số người. Cách thay đổi vị trí Start Menu và Icon Taskbar trên Windows 11 là một trong những điều mà nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Hãy để Odex.vn hướng dẫn bạn nhé!

Bạn có thể di chuyển Start menu và icon taskbar đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn trên màn hình, vì những lý do sau:

  • Thay đổi giao diện máy tính cho mới lạ, hoặc để phù hợp với sở thích cá nhân
  • Tiết kiệm không gian màn hình để xem được nhiều nội dung hơn, hoặc để dễ dàng truy cập các ứng dụng hay file thường xuyên sử dụng.

I. Cách thay đổi vị trí Start Menu và Icon Taskbar trên Windows 11

Bước 1: Mở cửa sổ Settings. Để mở cửa sổ Settings, bạn có hai cách:

  • Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I trên bàn phím. Đây là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất để mở Settings.
  • Cách 2: Nhấn vào biểu tượng Windows ở thanh Taskbar, sau đó nhấn vào Settings.

Bước 2: Sau khi mở Settings, bạn hãy chọn mục “Personalization” để tiếp tục.

Bước 3: Bạn hãy chọn mục “Taskbar”

Bước 4: Bấm vào phần “Taskbar behaviors”, tại Taskbar alignment” bạn chọn là “Left” để thanh Taskbar di chuyển về bên trái màn hình.

Sau đó, Taskbar sẽ được di chuyển đến vị trí bạn chọn ngay lập tức. Bạn không cần phải khởi động lại máy tính hay làm gì thêm.

II. Lời Kết

Vậy là mình đã vừa hướng dẫn bạn cách thay đổi vị trí Start Menu và Icon Taskbar trên Windows 11. Việc di chuyển giúp bạn có được giao diện máy tính theo ý muốn, tăng hiệu quả làm việc, giảm nhàm chán khi sử dụng máy tính của mình. Đừng quên theo dõi Odex.vn nhé!