Đối với một dự án lớn, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải chia các phần nhỏ ra để cho các thành viên làm file Powerpoint của riêng mình. Tuy nhiên, lúc muốn ghép hai file Powerpoint thành một file phải làm như thế nào? Hôm nay Odex.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết ngay trong bài viết này nhé!
I. Các cách ghép hai file Powerpoint thành một file hoàn chỉnh
Để ghép hai hay nhiều file Powerpoint thành một file hoàn chỉnh thường chúng ta có 2 cách.
1.1. Cách dùng công cụ Reuse Slides
Một tính năng thông minh, hay ho của Powerpoint giúp bạn chèn các sile của các file Powerpoint khác vào file hiện tại.
Bước 1: Mở file Powerpoint và nhấn vào vị trí thứ tự Slide bạn muốn chèn. Sau đó chọn New Slide > Chọn “Reuse Slides” ở cuối danh sách hiện ra.
Bước 2: Giao diện Reuse Slides hiện ra, bạn nhấn tiếp mục Browse và tìm đến nơi lưu trữ file muốn chèn. Nhấn vào file và chọn Open.
Bước 3: Các trang silde được chọn đã được mở ra. Nếu muốn giữ nguyên định dạng, bạn tích chọn mục: “Keep Source Formatting”.
Bước 4: Để thêm một slide bất kỳ, bạn chỉ cần nhấn chuột vào slide đó hoặc nhấn chuột phải > Chọn Insert Slide. Nếu muốn lựa chọn toàn bộ, chọn Insert Slide.
1.2. Dùng thao tác Copy Paste
Ngoài ra bạn có thể sử dụng cách Copy – Paste nếu quên thao tác ở trên.
Bước 1: Mở file Powerpoint cần chèn thêm, nhấn con trỏ chuột vào vị trí Silde muốn chèn thêm.
Bước 2: Mở file Powerpoint muốn Copy. Bạn bôi đen các slide muốn copy sang file kia. Nếu muốn chọn tất cả nhấn Ctrl + A.
Bước 3: Nhấn Ctrl + C.
Bước 4: Mở file Powerpoint ở bước 1. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V.
Như vậy Odex.vn đã giới thiệu cho bạn biết 2 cách ghép hai file Powerpoint thành một file hoàn chỉnh. Hy vọng rằng bạn sẽ nhớ và áp dụng thành công thủ thuật văn phòng này trong công việc hàng ngày của bạn.